HIP HOP NGHỆ - SÀN ĐẤU HỘI TỤ VĂN HÓA ĐƯỜNG PHỐ 3 MIỀN

Duy Khoa
Th 6 10/05/2024

HIP HOP NGHỆ - SÀN ĐẤU HỘI TỤ VĂN HÓA ĐƯỜNG PHỐ 3 MIỀN

 

Tiếp nối sau sự thành công của sự kiện “Hip Hop Nghệ” vol.1 và dưới sự kỳ vọng cũng như mong đợi đông đảo đến từ cộng đồng yêu Hip Hop, ‘‘Hip Hop Nghệ’’ vol2 đã tái xuất với một tinh thần hoàn toàn mới. Sự kiện lần này không chỉ là một sự kiện nghệ thuật, mà còn là một trải nghiệm văn hóa đích thực, hội tụ những tài năng sáng tạo và những cá nhân đam mê Hip Hop.

Thành phố Vinh vừa qua đã chứng kiến một sự kiện Hip Hop đầy sôi động và náo nhiệt mang tên “Hip Hop Nghệ” vol.2. Với sự tham gia đông đảo của hơn 300 thí sinh đến từ khắp 3 miền đất nước. Sự kiện đã tạo ra cơ hội lớn cho cộng đồng những người yêu nhảy và văn hóa Hip Hop được thể hiện tài năng và đam mê với văn hóa đường phố của mình. Cùng với sự chuyên nghiệp và quy mô lớn hơn, sàn đấu xứ Vinh nơi diễn ra sự kiện đã trở thành sân khấu rực lửa, một không gian sống động và đầy sức hút !

Hãy cùng mình cảm nhận không khí rực cháy của sàn đấu “Hip Hop Nghệ” thông qua bài Blog này nhé !

Poster sự kiện “Hip Hop Nghệ” vol.2

Sự kiện "Hip Hop Nghệ" bắt đầu bằng phần Check-in đầy phấn khích từ phía ban tổ chức cũng như các thí sinh và khán giả tham dự. Đây là thời điểm không khí bắt đầu trở nên hào hứng và sôi động trước thềm diễn ra sự kiện.

Hình ảnh ban tổ chức check in

Hình ảnh ban tổ chức check in

Không khí trước thềm sự kiện

Không khí trước thềm sự kiện

Vé vào sự kiện

Sân khấu tại sự kiện

Giải đấu Hip Hop Nghệ cực kỳ đa dạng và thú vị với ba thể loại thi đấu chính là : Freestyle 2vs2, Hip Hop 1vs1 và Freestyle Kids 1vs1. Mỗi thể loại đều mang đến một trải nghiệm riêng, thu hút người tham gia từ mọi độ tuổi và góc nhìn khác nhau.

Thể lệ và nội dung thi đấu

 

Thể lệ Freestyle 2vs2, đây là một thể lệ thi đấu đòi hỏi sự phối hợp mượt mà giữa hai Dancer trên sàn đấu, đồng thời phải có sự kết hợp nhịp nhàng với người đồng đội của mình. Tất cả các bạn đều cho ban tổ chức thấy được sự “tâm đầu ý hợp” của mình mỗi khi nhịp beat được vang lên, đằng sau những màn trình diễn ấy là cả một quá trình luyện tập vất vả.

Trong thể loại Hip Hop 1vs1, sàn đấu trở nên cực kỳ căng thẳng trong những tình huống đôi co giữa 2 thí sinh, các bạn đã cho đối thủ của mình thấy được những kỹ thuật và sự sáng tạo của riêng bản thân. Mỗi động tác và cảm xúc của tất cả các bạn thí sinh đã thể hiện được phong cách riêng, đậm chất cá nhân đã thu hút được sự chú ý của ban giám khảo và mọi người.

Đối với Freestyle Kids 1vs1, đây là một cơ hội tuyệt vời để các bạn Dancer “nhí” thể hiện tài năng và đam mê của mình. Các bạn nhỏ đã mang đến cho sự kiện một không khí tươi trẻ và đáng yêu đầy ngạc nhiên.

Tổng giải thưởng của giải đấu

Với mỗi thể loại, không chỉ có danh hiệu danh giá mà còn có những phần thưởng kỷ niệm giá trị dành cho các Dancer xuất sắc nhất. Những giải nhất và giải nhì không chỉ là vinh dự cá nhân mà còn là niềm tự hào cho sự cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn. Hip Hop Nghệ thực sự là nơi mà mọi độ tuổi, từ các bạn nhỏ tuổi đến các bạn lớn, đều có cơ hội để tỏa sáng và thể hiện bản thân trong một không gian tuyệt vời, nơi nghệ thuật và đam mê được tỏa sáng.

Giám khảo “CK ANIMATION”

JUDGE CK ANIMATION (HOA ĐỨC CÔNG): Được biết đến rộng rãi là một Popper có tiếng trong cộng đồng Popping, anh đến từ tổ đội Ovadalimitz tại Hà Nội. Với thành tích thi đấu trong và ngoài nước cực kỳ nổi bật cũng như kinh nghiệm chấm giải lâu năm. Chắc chắn sự có mặt của CK ANIMATION tại sự kiện lần này là điều không quá bất ngờ với nhiều anh em yêu Hip Hop.

Giám khảo “MAI TINH VI”

JUDGE MAI TINH VI: Là một trong những nữ Dancer đầu tiên tại Việt Nam tham gia nhiều giải đấu Hiphop quốc tế, MAI TINH VI có khả năng nhảy được rất nhiều thể loại như: HipHop, House, Locking,... Với bề dày kinh nghiệm thi đấu lâu năm cùng với bảng thành tích rất đáng ngưỡng mộ, MAI TINH VI chắc chắn là cái tên xứng đáng cho vị trí giám khảo tại sự kiện Hip Hop Nghệ vol.2 lần này.

Giám khảo “SOMIC BOOM”

JUDGE SONIC BOOM: Xuất thân là một Bboy thuộc nhóm The Last Battle, một nhóm nhảy tập hợp những cá nhân đậm chất đường phố. Anh được cộng đồng biết đến nhiều hơn qua sự xuất hiện tại chương trình Street Dance mùa 1. Không quá kém cạnh so với dàn giám khảo tại sự kiện lần này, SONIC BOOM đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thi đấu tại nhiều giải quốc nội và quốc tế, anh cũng đã chấm giải cho nhiều giải đấu lớn tại Việt Nam cùng bảng thành tích cực kỳ chất lượng. Đây sẽ là vị giám khảo chuyên môn cho thể lệ Freestyle 2vs2.

Giám khảo “ENTER ROCK”

JUDGE ENTER ROCK: Là thành viên lâu năm của nhóm nhảy Joker Rock Crew, anh đã chinh phục nhiều sân khấu và giành được rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, đồng thời anh cũng đang giảng dạy ở rất nhiều trung tâm khác nhau. Có thể kể đến như Joker Kids Dance Studio, Life and Balance Dance Studio,...Và gần đây nhất anh cũng đang dần có những bước tiến trong đam mê là một MC giải đấu. Chắc chắn ENTER ROCK sẽ là cái tên mang đến nhiều điều thú vị cho các bạn thí sinh tại sự kiện lần này.

Giám khảo “ZJZU”

JUDGE ZJZU (NGHIÊM VĂN HẢI): Là thành viên thuộc nhóm nhảy The Last Fire Crew, với hơn 10 năm xông pha và cống hiến cho cộng đồng nhảy Hip Hop Việt. Nghiêm Văn Hải, hay còn được biết với nghệ danh Zjzu, là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng đường phố nước nhà. Không chỉ có bề dày thành tích trong các cuộc thi đấu và trình diễn, Zjzu còn là cái tên quen thuộc đằng sau những sản phẩm biên đạo truyền thông có tiếng. Đây chắc chắn sẽ là cái tên rất xứng đáng cho chiếc ghế giám khảo lần này.

Giám khảo “SHUNEN”

JUDGE SHUNEN: Là thành viên của nhóm Xclown Crew tại Sài Gòn, anh từng là ban giám khảo của Hiphop Nghệ vol.1, năm nay anh tiếp tục giữ vai trò này tại sự kiện Hiphop Nghệ 2023. Dancer Shunen hứa hẹn sẽ là một vị giám khảo công tâm cho giải đấu lần này.

Giám khảo “C2 LOW”

JUDGE G2 LOW: Một Dancer có tiếng đến từ Hà Nội và đã từng vô địch rất nhiều giải đấu Wacking, chương trình nhảy múa trong và ngoài nước.Với kiến thức và kinh nghiệm của mình, C2 LOW chắc chắn sẽ là vị giám khảo chất lượng cho hạng mục Freestyle Kids 1vs1.

 

Ban giám khảo của sự kiện "Hip Hop Nghệ" quả thực là những tên tuổi vô cùng ấn tượng và có uy tín trong làng Hip Hop. Sự hiện diện của CK ANIMATION, ENTER ROCK, MAI TINH VI, C2 LOW,... làm tăng thêm giá trị và hấp dẫn thông qua mỗi phần thi, khiến cho sự kiện trở nên thú vị và chất lượng hơn bao giờ hết.

Các vị "Cầm cân nảy mực" không chỉ đánh giá dựa trên yếu tố kỹ thuật của các thí sinh, mà còn chú trọng đến yếu tố cảm xúc và sự sáng tạo của họ thông qua mỗi phần trình diễn. Là những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc thi đấu, các vị giám khảo không chỉ là những người chấm điểm mà còn là những người truyền cảm hứng và kiến thức cho các thí sinh, giúp họ không ngừng hoàn thiện và phát triển kỹ thuật của mình. Sự có mặt của các vị giám khảo này thực sự là một phần quan trọng, góp phần tạo nên sức hút và đẳng cấp cho Hip Hop Nghệ.

https://fb.watch/oolIhdjf1b/ (video giới thiệu ban giám khảo giải đấu)

DJ “BIMAX”

DeeJay BIMAX: Anh là thành viên thuộc nhóm nhảy New York Style tại Hà Nội, là một người nhảy Hiphop lâu năm, đồng thời cũng là một DeeJay. Anh đã có 5 năm kinh nghiệm làm DeeJay cho rất nhiều sự kiện Hiphop tại Việt Nam, với màu sắc âm nhạc Hiphop sở trường và cực kỳ bắt tai. DeeJay BIMAX chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn Dancer và khán giả những khoảnh khắc bùng nổ nhất.

DJ “DUY NGUYEN”

DeeJay DUY NGUYỄN: Là gương mặt quen thuộc của các sự kiện Hip-Hop uy tín nhất miền Bắc. Với khả năng vượt trội về các dòng nhạc Hip-Hop, Funk, House, DeeJay Duy Nguyễn hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn âm nhạc tuyệt vời nhất đến từ sự nhiệt huyết của mình.

Vai trò của các DJ như "DJ BIMAX" và "DJ DUY NGUYỄN" thật sự không thể bỏ qua trong các sự kiện lớn như Hip Hop Nghệ. 2 phù thủy âm nhạc đã đưa ra các track nhạc sôi động và điều chỉnh nhịp điệu phù hợp với từng phần biểu diễn, tạo nên sự phù hợp tuyệt vời giữa âm nhạc và hình ảnh trên sân khấu. Sự kết hợp giữa BIMAX và DUY NGUYỄN đã làm cho sân khấu Hip Hop Nghệ trở nên sống động, hấp dẫn và đầy màu sắc.

Hình ảnh biểu diễn DJ

Hình ảnh biểu diễn DJ

Hình ảnh đơn đăng ký giải đấu

Hình ảnh lớp Workshop của “G2 LOW”

Thông qua các lớp Workshop do các vị giám khảo như C2 Low, Rùa và các nghệ sĩ Hip Hop nổi tiếng khác tổ chức. Hip Hop Nghệ không chỉ là sân chơi thi đấu mà còn là nền tảng để chia sẻ kiến thức, nâng cao kỹ thuật và tạo cơ hội giao lưu cho cả các bạn Dancer và khán giả.

Hình ảnh lớp Workshop của “RÙA”

Các lớp Workshop không chỉ giúp các bạn Dancer tăng cường kỹ thuật biểu diễn mà còn là cơ hội để họ tiếp cận với những phong cách, kỹ thuật mới, cập nhật xu hướng mới nhất trong làng Hip Hop. Nhờ đó, các bạn có cơ hội học hỏi từ những người có kinh nghiệm, nhận được sự hướng dẫn và góp ý từ các nghệ sĩ có tên tuổi trong giới nhảy. Đồng thời, việc tổ chức các lớp Workshop cũng giúp tạo điều kiện giao lưu, trao đổi giữa các bạn Dancer và các nghệ sĩ nổi tiếng. Không chỉ là nơi học hỏi, mà còn là không gian để chia sẻ và kết nối. Đối với khán giả tham gia sự kiện, các lớp Workshop cũng là cơ hội tuyệt vời để họ hiểu rõ hơn về nghệ thuật Hip Hop, về cả văn hóa này và kỹ thuật biểu diễn. Việc tham gia các lớp học này giúp họ có cái nhìn sâu sắc hơn về nhảy và tạo ra một trải nghiệm khó quên khi tham gia sự kiện.

https://www.facebook.com/reel/250477977748745 (video workshop của C2 Low)

https://www.facebook.com/reel/861892218691075 (video workshop của Rùa)

MC “TED” và “G-BI” tại sự kiệ

MC TED: Ngoài vai trò làm MC, Teddy còn là một Popper và là chủ của thương hiệu TedFunk Streetwear - thương hiệu quen thuộc đã tài trợ cho biết bao sự kiện Hip - Hop lớn nhỏ khắp Việt Nam. Với khả năng dẫn dắt hài hước của mình, MC Teddy chắc hẳn sẽ khiến giải đấu trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

MC GBI: Với xuất thân là một dancer, thấu hiểu văn hóa hiphop hơn bao giờ hết, MC G-BI chắc hẳn sẽ mang đến một không khí tuyệt vời cho cả những thí sinh và người xem.

MC “TED” và “G-BI” tại sự kiện

Vai trò của MC tại các sự kiện Hip Hop là không thể phủ nhận. TED và G-BI đã thực sự là người truyền lửa cho sự kiện, họ không chỉ là người dẫn dắt chương trình, mà còn là những người người làm cho không khí sự kiện trở nên sôi động. Truyền lửa và động lực cho các bạn thí sinh cũng như khán giả, làm nổi bật nên những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện ngày hôm ấy.

MC “TED” và “G-BI” tại sự kiện

Timeline sự kiện

Khoảnh khắc thi đấu của các bạn Dancer “nhí”

Khoảnh khắc thi đấu của các bạn Dancer “nhí”

Phần thi Prelim của các Dancer nhí tại thể loại Freestyle Kids 1vs1 và Hip Hop 1vs1  chính là điểm nhấn đầu tiên của sự kiện. Các bạn nhỏ đã thể hiện được tài năng, sự sáng tạo và đam mê của mình trên sân khấu lớn. Những cảm xúc vui nhộn và năng lượng đến từ các Dancer nhí đã làm không khí tại sự kiện trở nên sôi động và hào hứng hơn bao giờ hết !

Khoảnh khắc thi đấu của các bạn Dancer “nhí”

Đặc biệt, phần trình diễn đến từ các tổ đội đã mang đến những phần trình diễn độc đáo, thể hiện phong cách và thông điệp riêng của họ. Khán giả đã được chứng kiến sự đa dạng và mới lạ từ các phong cách biểu diễn khác nhau như Breakdance, Hip Hop, Wacking,... Và nhiều hình thức biểu diễn khác nữa.

Hình ảnh thi đấu thể lệ 2vs2 Freestyle

Hình ảnh thi đấu thể lệ 1vs1 Freestyle

Khoảnh khắc thi đấu của các bạn Dancer “nhí”

Khoảnh khắc bùng cháy của một bạn nhỏ dưới sân khấu

Khoảnh khắc thi đấu của các bạn Dancer “nhí”

Hình ảnh thi đấu của các bạn Dancer “nhí”

Hình ảnh thi đấu của các bạn Dancer “nhí”

Hình ảnh thi đấu của các bạn Dancer “nhí”

Hình ảnh giám khảo “ENTER ROCK” và các bạn dưới sân khấu

Hình ảnh giám khảo “ENTER ROCK” và một bạn được tặng giải thưởng

Hình ảnh thi đấu thể lệ 1v1 Freestyle

Hình ảnh thi đấu thể lệ 1v1 Freestyle Kids

Không khí sôi động của phụ huynh tại sự kiện

Hình ảnh thi đấu của các bạn Dancer “nhí”

Vòng chung kết tại sự kiện Hip Hop Nghệ là giai đoạn quyết định, nơi các bạn Dancer xuất sắc nhất có cơ hội để tỏa sáng và được vinh danh với những phần trình diễn xuất sắc của mình. Đây là thời điểm các bạn thí sinh đã đem đến những bước nhảy đầy năng lượng và đầy cảm xúc, thu hút sự chú ý của ban giám khảo cũng như khán giả.

Street Cloud rất vui khi sự kiện Hip Hop Nghệ đã diễn ra thành công tuyệt vời, Street Cloud cũng rất hân hạnh khi là một trong những nhà tài trợ chính cho sự kiện lần này cùng với các đơn vị tài trợ khác như JOKER ROCK CREW, VIRUS DANCE STUDIO, BBDC STREETWEAR,... và nhiều đơn vị tài trợ khác. Qua sự đồng hành của các đơn vị tài trợ này thật sự là yếu tố quan trọng giúp cho sự kiện trở nên thành công và có ý nghĩa sâu sắc hơn !!!

Giải thưởng kỷ niệm  dành cho các bạn đạt giải cao trong giải đấu

Hình ảnh trao giải nhất thể lệ 2v2

Hình ảnh trao phần thưởng kỷ niệm giải đấu

Hình ảnh trao phần thưởng kỷ niệm giải đấu

Hình ảnh trao phần thưởng kỷ niệm giải đấu

Hình ảnh trao phần thưởng kỷ niệm giải đấu

Hình ảnh trao phần thưởng kỷ niệm giải đấu

Hình ảnh trao giải Runner Up

Hình ảnh ban tổ chức và giám khảo của sự kiện

Hình ảnh các bạn khán giả và ban tổ chức chụp hình lưu niệm

Street Cloud thấy rằng, sự kiện Hip Hop Nghệ không chỉ đơn thuần là một sự kiện giải trí mà còn là một nền tảng quan trọng, mang đến cơ hội và sân chơi cho các bạn trẻ đam mê nhảy có thể tỏa sáng và phát triển kỹ năng của mình. Hip Hop Nghệ đã đánh dấu một bước tiến lớn, mở ra những khởi đầu mới, tạo ra môi trường cho những người yêu thích Hip Hop có thể thể hiện bản thân và khám phá tiềm năng của mình trên các sân khấu lớn. Góp phần thúc đẩy sự phát triển của văn hóa Hiphop lớn mạnh hơn đồng thời tạo ra nhiều sân chơi, kết nối mọi người cùng góp phần phát triển cộng đồng ngày một lớn hơn !!

https://fb.watch/ool_FKXT8i/ (video Recap tổng hợp sự kiện)

END.

 

Viết bình luận của bạn