Chế độ bypass của vape là gì? Hướng dẫn cách sử dụng chế độ bypass

Phạm Hồ Hậu
Th 3 06/12/2022

Chế độ Bypass Là Gì

Chắc chắn thắc mắc chế độ Bypass là gì? Sẽ là câu hỏi mà nhiều anh em sử dụng vape đặc biệt là các thiết bị vape box mod ít nhiều một lần thắc mắc về chế độ này trên thiết bị của mình.

Từ “bypass” ở trong thuật ngữ ngành điện tử (Bộ lưu điện) là chế độ sử dụng nguồn điện đầu ra bằng nguồn điện trực tiếp từ điện lưới đầu vào. Chính vì vậy khi bật chế độ bypass ở trên các thiết bị vape box thì các ảnh hưởng của điện áp, tần số và mất điện sẽ khiến cho nguồn điện ra của hệ thống không được đảm bảo. Mặc dù nguồn điện ra đều của hệ thống đã được điều chỉnh nắn dòng qua chip điều khiển trước khi tới tải. Nhưng ở chế độ bypass thì máy sẽ sử dụng nguồn điện trực tiếp từ pin xả ra nên không qua bước lọc.

Nếu như định nghĩa trên hơi phức tạp thì các bạn có thể hiểu nôm na chế độ “bypass” là chế độ cho phép người dùng xả hết công suất của pin. Khi ấn nút đốt, điện năng sẽ được đưa trực tiếp đến đầu đốt hoặc buồng đốt mà không qua xử lý bảng mạch (nguồn điện đầu ra sẽ được xả theo công suất của pin)

Hướng dẫn sử dụng chế độ bypass trong các thiết bị vape box và vape pod (nếu có)

Chế độ Bypass Là Gì

Khi các thiết bị vape của bạn chỉ còn ở mức pin dưới 30%. Chip điều khiển công suất đốt của thiết bị sẽ giảm công suất đốt xuống để đảm bảo tuổi thọ và thời gian sử dụng thiết bị. Vậy nên chế độ “Bypass” được ra đời nhằm giải quyết vấn đề này bằng cách để pin xả hết công suất mà không thông qua chip điều khiển dòng. Các bạn sẽ cảm thấy máy xả khỏe hơn mặc dù pin sắp hết. Và tất nhiên khi sử dụng chế độ này thì thời gian sử dụng sẽ ngắn đi nhanh hơn và bạn vẫn cần phải sạc pin thiết bị của mình nếu muốn dùng trong thời gian lâu hơn nữa.

Vậy nên khi bạn muốn thiết bị của mình xả khỏe hơn khi mức pin ở mức thấp (khoảng dưới 30%) thì bạn có thể sử dụng chế độ bypass để thiết bị vẫn được xả khỏe như ở mức trên 80% pin.

Còn một điều nữa mà các bạn cần phải lưu ý là không phải thiết bị nào cũng có chế độ này. Vậy nên các bạn hãy thử kiểm tra xem thiết bị của mình có chế độ này không nhé!

Viết bình luận của bạn