Pod là gì? Những điều cần biết về Pod System

Phạm Hồ Hậu
Th 3 06/12/2022

Pod là gì

Vape pod là một dạng của thuốc lá điện tử được tích hợp những công nghệ hiện đại nhất dưới hình dạng nhỏ gọn, dễ cầm và dễ sử dụng. Các tên gọi như Pod System, Closed Pod, Disposable pod, mini pod, vape mini… cũng đều có thể hiểu là vape pod đều có chung đặc điểm là nhỏ gọn, sử dụng để thay thế cho thuốc lá truyền thống hoặc chơi khói và vị nhưng khác nhau về tính năng sản phẩm.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm pod trên thị trường phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ việc cai thuốc lá đến thỏa mãn thói quen thích thả khói chỉ trên một thiết bị nhỏ gọn cũng đủ thấy thuốc lá điện tử hiện nay đang phát triển về vape pod một cách mạnh mẽ bởi tính ưu việt và tiện dụng mà nó mang lại khắc phục được nhược điểm cồng kềnh như vape box mod, vape pod nhỏ gọn nên rất phù hợp với những người thích sự nhỏ gọn tiện dụng, ko yêu cầu cao về khói và vị nên đã rất được lòng dân công sở, du lịch….

Lịch sử phát triển của Vape pod:

Trước khi có tên gọi là vape pod thì thuốc lá điện tử được phát minh và ra đời vào những thập niên 50, 60 của thế kỷ XX. Người đã đưa ra ý tưởng về thuốc lá điện tử là Herbert A.Gilbert, ông nhận thấy việc “hít một thứ đang cháy rất ngớ ngẩn”. Nên ông đã dựa trên các hiểu biết của mình để chế tạo một thiết bị tạo khói tương tự như thuốc lá truyền thống nhưng ít gây hại hơn. Thiết bị của Herbert A.Gilbert đã được cấp bằng sáng chế vào năm 1963. Đây được xem như cột mốc quan trọng đánh dấu sự xuất hiện của thuốc lá điện tử vape.

Năm 2003, sau nhiều năm nghiên cứu, chế tạo, Hàn Lực - Là một dược sĩ đông y Trung Quốc đã công bố một phiên bản có thể thay thế thuốc lá truyền thống có hình dáng tương tự những thiết bị thuốc lá điện tử hiện đại ngày nay. Đây được xem là phiên bản thương mại đầu tiên của thuốc lá điện tử vape.

Hàn Lực có cha qua đời vì bị ung thư phổi do hậu quả từ việc hút thuốc lá truyền thống. Sự mất mát này đã tạo động lực lớn khiến ông mày mò sáng tạo ra thuốc lá điện tử vape. Theo đó, thiết bị của Hàn Lực gồm một hộp nhựa, bên trong chứa dung dịch nicotine và propylene glycol, bên trên có một đầu phun siêu nhỏ. Thiết bị được hoạt động bằng pin. Nhưng chưa có dáng dấp của 1 chiếc vape pod như bây giờ

Trước khi vape pod ra đời thì Vape pen được thiết kế và hoạt động dựa trên nguyên lý đốt bằng bông tẩm tinh dầu nicotine, tuy nhiên nó có sự bất tiện là hay phải tháo ra tẩm lại tinh dầu, các thiết bị thuốc lá điện tử trước đây có phần hơi cồng kềnh và khó thao tác sử dụng nên dần dần các thiết bị nhỏ gọn hơn được ra đời nhằm tối ưu sự tiện dụng cho người dùng, và vape pod được ra đời để nhiều người có thể tiếp cận và sử dụng thay thế cho thuốc lá truyền thống một cách dễ dàng hơn.

Vậy cấu tạo của pod system gồm những gì? Được sử dụng như thế nào?

cấu tạo của pod system

Nhìn chung các pod system đều có những đặc điểm chung nhất như sau:

Cấu tạo chính gồm 2 phần là thân pin và buồng đốt.

Thân pin là nơi lưu trữ nguồn điện dùng để làm nóng coil trong occ để hóa hơi tinh dầu. Pin thường được làm bằng pin Li-Ion có khả năng sạc để sử dụng được lâu dài.

Một số pod phải bấm nút đốt để kích hoạt chế độ đốt, một số khác thì sử dụng cảm biến gió (khi hút thì nguồn mới đóng, quy trình hóa hơi bắt đầu) cho cảm giác sử dụng giống với thuốc lá hơn

Phần buồng đốt là nơi chứa tinh dầu, Lõi đốt hay còn gọi là Occ. Trong quá trình sử dụng tùy thuộc vào cấu tạo của pod để người dùng thay thế hiệu quả trong quá trình sử dụng. Đa số các pod system hiện nay có cơ chế thay occ hoặc thay nguyên cả buồng đốt.

cấu tạo của pod system

Pod system sử dụng nguyên buồng đốt kín (pod rỗng đi kèm occ bên trong) thay thế.

cấu tạo của pod system

Pod system sử dụng occ để thay thế và giữ lại buồng đốt (pod rỗng).

Air flow hay còn gọi là lỗ gió, cửa gió vào. Với công dụng đưa luồng không khí từ bên ngoài vào buồng đốt để tạo khói dưới dạng hơi nước.

cấu tạo của pod system

Hiện nay để phục vụ cả nhu cầu cho anh em trải nghiệm freebase (tinh dầu 0MG, 3MG, 6MG nicotine) thì các hãng vape đã sản xuất thêm nhiều pod system chạy bằng pin vape rời hoặc những viên pin liền có công suất lớn với mục đích giúp pod system có thể xả khói rất khỏe như các thiết bị vape box.

Hướng dẫn sử dụng pod system:

Để có thể sử dụng pod system đúng cách giúp trải nghiệm hương vị tốt nhất và tăng tuổi thọ của occ hay đầu pod thay thế được lâu nhất, cách bảo quản pod system đúng cách mời các bạn tham khảo qua bài viết:

https://streetvape.vn/blogs/cam-nang-vape/huong-dan-su-dung-bao-quan-pod-system-dung-cach-va-tang-tuoi-tho-cho

Mẹo để thay thế tinh dầu mới trên Occ cũ đang còn dùng được:

https://streetvape.vn/blogs/cam-nang-vape/huong-dan-thay-tinh-dau-tren-cac-dong-pod-system-gan-occ-hoac-ca-c-da

Vậy có những loại pod system nào? Nên chọn sử dụng pod system? Các loại pod system đang phổ biến trên thị trường.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại pod system. Và tổng quát hơn thì được chia làm 3 loại chủ yếu:

Refillable (Open pod): Là những dòng pod system có thể châm tinh dầu vào được khi hết tinh dầu. Ngoài ra trong quá trình sử dụng người dùng cần chú ý thay thế Occ và vệ sinh buồng chứa theo chu kỳ để máy hoạt động được bền nhất và trải nghiệm hương vị ngon nhất từ juice.

Ursa Nano 18W Pod Kit Sử dụng Open Pod

Ursa Nano 18W Pod Kit Sử dụng Open Pod

Pre-filled pod (Close Pod): Là những dòng pod không thể châm thêm dầu khi hết tinh dầu. Sử dụng cực kỳ đơn giản mà không cần phải chú ý quá nhiều đến việc vệ sinh và thay thế. Người dùng chỉ cần thay thế những đầu pod có chứa tinh dầu sẵn để tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên chi phí sử dụng tốn kém hơn so với như Refillable vì giá thành thay thế đầu pod cao.

Violet VapX Yk6 Pod Kit

Violet VapX Yk6 Pod Kit

Disposable Pod (Pod dùng 1 lần): Nổi lên từ năm 2020 trở lại đây nhờ tính tiện dụng và mang nhiều hương vị cũng rất mới lạ. Bạn chỉ cần bỏ ra 1 chi phí rất nhỏ (cụ thể dưới 300k) để có thể trải nghiệm vape pod. Khi hết pin hoặc hết dầu thì bỏ. Tuy nhiên chính vì giá thành rẻ nên dễ bị mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Để tránh việc mua phải hàng giả các bạn nên đến những shop vape uy tín để mua nhé!

RandM Tornado 6000 Puffs

RandM Tornado 6000 Puffs

So sánh các dòng pod system

So sánh các dòng pod system

Để có thể lựa chọn cho mình một cây pod phù hợp các bạn có thể tham khảo qua bài viết:

https://streetvape.vn/vape-co-dat-khong-lua-vape-phu-hop

Có thể tìm mua vape pod ở đâu uy tín?

Khu vực miền Bắc tham khảo tại đây:

https://streetvape.vn/shop-vape-thanh-hoa-uy-tin

Khu vực miền Nam tham khảo tại đây:

https://streetvape.vn/vape-sai-gon-uy-tin

Viết bình luận của bạn