Có nên trộn (Mix) 2 loại juice lại với nhau? Và nên Mix juice như thế nào cho đúng?

Phạm Hồ Hậu
Th 2 05/12/2022

Trong quá trình sử dụng vape pod hay vape box chắc hẳn không ít người đã tự đặt ra câu hỏi: “Mình có thể mix 2 loại juice này với nhau không?”.

Câu trả lời là :”Có thể”. Tuy nhiên trước khi quyết định pha trộn bạn nên biết sơ qua một số thông tin sau:

Các loại tinh dầu được bán sẵn trên thị trường đã được pha trộn với tỉ lệ VG/PG nhất định theo công thức riêng của nhà sản xuất. Người dùng chỉ việc sử dụng mà không cần mix các loại juice vape.

Cũng đã có nhiều vaper lâu năm đã trộn ra được những loại juice có vị rất khác biệt và rất ngon. Tuy nhiên để có được những công thức này họ đã phải thử nghiệm rất nhiều lần.

Vậy việc mix tinh dầu lại với nhau có ưu điểm và nhược điểm gì? Cách mix tỷ lệ ra sao? Và cần chú ý đến những yếu tố nào?

Khi mix 2 loại tinh dầu với nhau có ưu điểm và nhược điểm gì?

Khi mix 2 loại tinh dầu với nhau có ưu điểm và nhược điểm gì?

Ưu điểm: Khi bạn quá chán với những loại juice phổ biến khi vị của nó cũng chỉ nằm trong số lượng nhất định thì việc mix juice lại với nhau có thể giúp bạn mix ra được loại juice khác độc nhất vô nhị mà chỉ mình bạn biết được, phù hợp với gu vị của bạn nhất.

Khi bạn mua 1 chai tinh dầu để sử dụng. Nhưng khi chưa hết và bạn đã chán sử dụng tiếp. Nếu có kinh nghiệm mix juice thì bạn sẽ có thể mua chai mới. Và khi đã chán chai tiếp theo bạn sẽ mix với chai trước đó để ra được hương vị mới. Giúp bạn đỡ chán, quá ngấy với 1 loại juice và tiết kiệm ví tiền của bạn hơn.

Nhược điểm: Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm hoặc không đủ dụng cụ thì tốt nhất không nên trộn. Bởi nếu bạn trộn sai tỷ lệ hoặc hai loại tinh dầu quá khác biệt có thể tạo nên hương vị không hề dễ chịu chút nào, thậm chí còn gây khé cổ, đau rát họng khi hút. Ngoài ra, cách chọn tinh dầu Vape cũng rất quan trọng.

Một số kinh nghiệm mix 2 loại juice với nhau mà bạn nên quan tâm.

Ưu tiên mix juice freebase, không nên mix những dòng tinh dầu khác nhau (VD: mix tinh dầu freebase với salt nicotine).

Trên mỗi chai juice thường sẽ ghi tỷ lệ VG/PG phù hợp hay tương đồng với nhau. (VD: tỉ lệ VG/PG phổ biến trên một số loại juice là 40/60; 70/30; hay 50/50). Khi mix những chai có tỉ lệ giống nhau thì sẽ thành công cao hơn.

Chọn nhóm tinh dầu có hương vị chính và phụ, không nên mix những mùi béo ngọt (VD như: Bánh kem, chocolate, cafe, caramel, vani…) Với những nhóm juice có mùi trái cây (VD: Vải, dưa hấu, nho, xoài…) vì dễ dẫn đến một mùi vị khó chịu. Sau đây là một số cách chọn nhóm tinh dầu của mình trên dòng tinh dầu Freebase có hương vị trái cây the mát :

Nhóm tinh dầu chính thông thường mình sẽ chọn cho mình những hương vị trội nhất, những loại trái cây có hương vị mạnh như Xoài, vải, nho, việt quất, chuối… Có độ ngọt nhiều và hương vị mạnh

Tinh dầu SteamWorks Salt Mango Ice 30ml

Tinh dầu SteamWorks Salt Mango Ice 30ml

Nhóm tinh dầu phụ thì mình thường chọn những hương vị thanh thanh mát nhẹ, không trội mùi và vị như nhóm chính. Ví Dụ: Nha Đam, Dâu tây, Dưa Hấu, Bạc Hà tăng the mát cho nhóm chính.

Tinh dầu Minute Man Aloe Ice 100ml

Tinh dầu Minute Man Aloe Ice 100ml

Tinh dầu Calm Down Salt 30ml

Tinh dầu Calm Down Salt 30ml

VD: Một công thức mình hay mix nhất là Steamwork 3mg nicotine vị vải trộn với Minute Man 3Mg nicotine vị nha đam theo tỉ lệ 50/50. Khi trộn 2 dòng này với nhau cho mình cảm thấy thơm ngọt và mát của vải ở đầu vị, hậu vị có lên hương thơm và lạnh của nha đam.

Và điều cuối cùng bạn cần chú ý là nên mua và sử dụng những dòng juice chính hàng được bán ra tại các Shop uy tín, tránh mua những dòng juice không rõ nguồn gốc xuất xứ để mix với nhau nhé các bạn

Sau bài viết này mình rất mong nhận thêm nhiều chia sẻ từ các công thức mix juice của các bạn để cộng đồng anh em “Thích Thả Khói” có thêm được nhiều công thức mix juice mang hương vị độc lạ đến với anh em

Viết bình luận của bạn