NHỮNG PHƯƠNG PHÁP BẢO QUẢN TINH DẦU HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

Phạm Hồ Hậu
Th 3 29/11/2022

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP BẢO QUẢN TINH DẦU HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

Chắc chắn những tip này sẽ thực sự hiệu quả đối với những vaper có sở thích sưu tầm các loại tinh dầu đấy.

  1. Tránh ánh sáng trực tiếp: Đối với tinh dầu, ánh sáng là một trong những nguyên nhân chính gây phân hủy và oxi hóa. Bạn nên cất vào những nơi khuất ánh sáng sẽ làm tăng tuổi thọ tinh dầu của bạn đó.
  2. Lưu trữ tinh dầu trong chai thủy tinh: Thủy tinh là một loại vật liệu trơ, nó không phản ứng với tinh dầu. Nên nó sẽ  là lựa chọn tôt để làm công cụ lưu trữ tinh dầu, nên ưu tiên những lọ thủy tinh có màu tối nhé.
  3. Bảo quản nơi thoáng mát: Bảo quản đúng nơi quy định sẽ giúp tinh dầu của bạn tránh được tình trạng đổi màu và đổi mùi vị, mất vị vị ban đầu. Có một số bạn bảo quản trong tủ lạnh nhưng nó lại thật sự không cần thiết nhé. Hãy cố gắng để tinh dầu tránh xa những nơi có nhiệt độ cao.
  4. Đậy nắp sau khi sử dụng: Tinh dầu là một chất lỏng nên hiện tượng bay hơi vẫn xảy ra. Dể tiết kiệm tối đa tinh dầu thì các bạn nên chú ý đậy kin tinh dầu lại nhé.
  5. Không bảo quản tinh dầu quá 1 năm : Từ lúc bạn mở nắp, hãy cố gắng sử dụng hết trước khi quá lâu, tinh dầu có thể bị đổi mùi, đổi màu. Hãy tận dụng khi tinh dầu của bạn đang còn tốt nhé.
Viết bình luận của bạn