VAPE TRICKS 101 - Vape Trick là gì? Hướng dẫn Vape Trick cho người mới

Phạm Hồ Hậu
Th 3 29/11/2022

Những Vape trick cực chất mà bạn hoàn toàn có thể làm được

Hiện nay vape hay còn gọi là thuốc lá điện tử đang rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam được nhiều lứa tuổi quan tâm đến đặc biệt là biệt trải dài từ 18 tuổi trở lên. Khi vape nhanh chóng phổ biến ở trên thị trường ngoài những tính năng và trải nghiệm tuyệt vời để thay thế thuốc lá truyền thống. Dần dần đã trở thành bộ môn tiêu khiển cho những anh em có thói quen thích thả khói, biến những luồng khói tưởng chừng như vô định hướng thành những hình thù rõ rệt như tạo thành hình con sứa, cơn lốc, thác nước… cực kỳ đẹp và hấp dẫn, cho đến ngày nay đã được xem và công nhận như một bộ môn nghệ thuật khói và được gọi dưới cái tên “Vape trick”.

Vape trick là một bộ môn nghệ thuật khói được rất nhiều vaper yêu thích theo đuổi bởi vì cách nhả khói của một tricker rất ấn tượng và đẹp, giống như đang vui đùa cùng với khói, tạo hình cho những bụm khói nhả ra thật đẹp, rất dễ gây sự chú ý và thu hút các anh em đang sử dụng thuốc lá điện tử.

Hiện tại có rất nhiều kỹ thuật vape trick được ra đời, người dùng liên tục phát triển và tìm cho mình những kỹ năng độc lạ để tạo khói đẹp nhất. Vậy nên sau đây mình chỉ giới thiệu cho các bạn những kỹ thuật cơ bản nhất, có độ khó tăng dần và thường được sử dụng nhiều nhất.

Ghost inhale – Ăn ma

Đây là một trong những kĩ thuật cơ bản dễ thực hiện nhất trong các kỹ thuật vape trick. Kỹ thuật này làm cho khói của bạn trở nên rất huyền ảo và ma thuật, trông giống như 1 con ma đang cố thoát khỏi bạn nhưng bị nuốt lại vào trong. Để thực hiện kỹ thuật này các bạn hãy tập và làm thật tốt 2 bước sau:

Bước 1: Hãy hút một hơi khói và dồn nó ở khoang miệng. Các bạn lưu ý đừng để khói chạy qua cổ nha. Các bạn hãy cố gắng chỉ để khói dồn ở khoang miệng thôi.

Bước 2: Các bạn dùng lưỡi của mình để đẩy khói ra ngoài sau đó ngay lập tức lại hít ngược lại vào trong miệng. Các bạn sẽ thấy kỹ thuật này thật đẹp và dễ làm

Tuy đây là một kỹ thuật rất dễ làm nhưng lại rất quan trọng để tiếp tục với những kỹ thuật nâng cao hơn như làm con sứa (Jelly Fish) mà mình sẽ đề cập đến ở phía dưới.

Ghost inhale – Ăn ma

Tạo khói chữ O

Đây là kỹ thuật nâng cao hơn so với kỹ thuật ghost, khói được nhả ra ngoài sẽ có hình chữ O tròn trĩnh rất đẹp và kỳ lạ bởi thắc mắc vì sao có thể làm được như thế nhỉ?

Ở phần kỹ thuật này các bạn phải chú ý đến việc điều chỉnh khẩu hình miệng sao cho giống với chữ O và tập theo tuần tự các bước sau:

Bước 1: Hãy hít 1 hơi thật sâu xuống phổi và giữ lại khoảng vài giây

Bước 2: Tạo khẩu hình miệng thành chữ O (Nếu như bạn chưa quen bạn có thể tập ngậm những nắp chai hình tròn để tập làm quen)

Bước 3: Khi thở khói ra các bạn hạn chế tối đa việc thở thật mạnh để đẩy khói ra bên ngoài vì sẽ làm vỡ hình chữ O. Các bạn nên tập đẩy không khí bằng miệng giống như mình đang ho nhưng không thành tiếng và lực nhẹ hơn

Khi tập được kỹ thuật này bản thân mình đã thấy rất hứng thú và rất thích khiến mình dành hàng nhiều giờ để tập nó, cố gắng để tạo hình to nhất và tròn nhất. Khi đã tạo được O nếu bạn muốn chữ O của mình di chuyển theo hướng của bạn muốn và lâu bị vỡ nhất thì các bạn hãy tập thêm cách đẩy O ra bên ngoài bằng bàn tay (thao tác rất đơn giản bạn chỉ cần trước khi nhả khói blow O hãy đưa bàn tay ở gần miệng. Khi vừa nhả khói chữ O thì dùng lòng bàn tay đẩy khói chữ O hướng theo hướng bạn muốn và luôn kiểm soát khói hình O trong lòng bàn tay) Một số bạn gọi kỹ thuật này là Ben O.

khói chữ O



Làm sứa (Jelly Fish)

Làm sứa (Jelly Fish)



Với kỹ thuật này chắc chắn bạn phải thốt lên từ tuyệt đẹp vì hình dáng của khói được tạo thành giống với một con sứa đang bơi. Tuy đây là một kỹ thuật nâng cao nhưng nếu bạn đã nắm chắc kỹ thuật tạo ghost và Ben O thì mọi việc sẽ trở nên rất đơn giản theo các thao tác sau:

Đầu tiên bạn hãy làm kỹ thuật Ben O trước. Bạn hãy cố gắng để tạo ra chữ O thật to và dày. Phối hợp với việc đẩy khói bằng lòng bàn tay và di chuyển theo chữ O (trick vape bắt khói như mình đã đề cập ở trên)

Tiếp theo đó trong quá trình bạn dùng bàn tay đẩy khói chữ O hãy hút thêm 1 hơi nữa nhưng lại dùng kỹ thuật ghost nên bạn đừng hút 1 hơi quá sâu mà chỉ là dồn khói ở khoang miệng và đẩy khói ra ngoài bằng lưỡi của mình. Bạn hãy thả ghost vào giữa chữ O và cùng ngắm xem kết quả nhé.

Khi làm được kỹ thuật thì bạn đã là 1 tricker vape chính hiệu bởi kỹ thuật này không phải ai cũng dễ dàng làm được và tất nhiên với độ khó cao sẽ đem lại cho bạn một hình ảnh mãn nhãn được tạo bởi khói.

Double và Triple O - Nhả khói thành nhiều chữ O

Để có thể làm được kỹ thuật này thì tất nhiên bạn phải nắm chắc kỹ thuật Ben O ở mục số 2 như mình đã đưa ra. Đầu tiên bạn hãy tập nhả O thật nhanh và nhiều ở mức khẩu hình miệng nhỏ hơn.

Tiếp theo đó bạn hãy mở rộng khẩu hình miệng chữ O to hơn hoặc điều chỉnh thành hình elip cũng được. Sau đó sử dụng ngón tay đặt vào giữa khẩu hình miệng bàn Ben O.

Bạn sẽ thấy một lần bạn đẩy O ra ngoài bạn sẽ đẩy được 2 khói hình chữ O ra ngoài. Nếu làm với tốc độ nhanh hơn sẽ có rất nhiều O được đẩy ra ngoài như cơn mưa bánh donut vậy. :))

Vậy còn Triple O thì sao? Cũng tương tự như Double O thì thay vì bạn đặt 1 ngón tay để tạo 2 dòng khói chữ O thì bạn hãy khéo léo đặt 2 ngón tay. Sắp xếp và phối hợp với khẩu hình miệng tốt. Khi thành công thì bạn sẽ thấy 3 luồng khói O được tạo ra. Số lượng khói O sẽ nhiều hơn tuy nhiên sẽ nhỏ hơn do phải chia nhỏ khẩu hình miệng nhiều hơn.

Double O

Bane inhale – Mặt nạ bane

Nếu bạn đã xem phim Batman Dark Knight rise thì chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với Bane. Một nhân vật phản diện cool ngầu với chiếc mặt nạ che mặt để chống chịu với những đau đớn mà hắn đã gánh chịu. Kỹ thuật này sẽ làm khói biến hình thành miếng mặt nạ che miệng của Bane.

Bane inhale – Mặt nạ bane

Để làm được kĩ thuật này rất đơn giản, cũng khá tương tự như làm Ghost thì đầu tiên các bạn hãy dồn khói vào khoang miệng như bước 1 của tạo Ghost. Tiếp theo khi dùng lưỡi đẩy khói ra ngoài thì đồng thời bạn hãy dùng mũi để hít khói vào. Vậy là một nửa của chiếc mặt nạ Bane được ra đời. Trick này có một nhược điểm là bạn rất khó để nhìn thấy khói chảy từ miệng lên mũi của mình. Vậy nên khi tập thì bạn nên tập trước gương để có thể dễ dàng nhìn thấy luồng khói từ miệng chảy lên mũi, có một số bạn gọi là thác nước chảy ngược thì mình thấy cũng khá hợp lý với tên gọi này.

Thả khói kiểu rồng

Với kỹ thuật này bạn sẽ thấy như mình biến thành 1 con rồng kèm 4 làn khói đan xen nhau từ miệng và mũi của mình giống như chuẩn bị khạc ra lửa vậy.

Cách thực hiện: Bạn nên tưởng tượng thế này, Basic của trick này gồm 2 phần: Thả khói ra 2 bên từ miệng cùng lúc thở ra từ mũi. Bạn hãy hít một hơi vape thật sâu, sau đó tạo khẩu hình miệng, rồi đẩy hơi từ bụng qua mũi. Bạn không cần quá quan tâm đến khói có ra từ miệng không, vì miễn là bạn làm đúng khẩu hình, nó sẽ ổn thôi. Miệng và mũi thông nhau mà!

Thả khói kiểu rồng

Tornado - Tạo lốc xoáy

Kỹ thuật này sẽ được thực hiện ở trên một mặt phẳng để có thể tạo được một cơn lốc trên mặt phẳng đó. Vậy nên các bạn hãy chuẩn bị cho mình một mặt bàn màu tối phẳng. Và sau đó tập theo các bước sau:

Bước 1: Hãy dồn thật nhiều khói xuống phổi bằng cách hút một hơi thật sâu và dài nhất bạn có thể.

Bước 2. Để miệng lại gần với mặt bàn và thả nhẹ khói ra ngoài một cách từ từ, nếu bạn nhả khói nhanh và mạnh thì khói sẽ bay đi hết. Ở bước này khói vape khá giống với thác trầm hương. Khi nhả được hết khói ở trên mặt bàn hãy từ từ di chuyển đầu của mình. Các bạn phải nhớ thật nhẹ nhàng kẻo tan mất khói nhé.

Bước 3: Dùng bàn tay của mình chụm các đầu ngón tay sát lại. Để hướng bàn tay vuông góc với mặt bàn và từ từ đẩy bàn thay chẻ vào vũng khói bạn vừa tạo ra. Sau đó bạn khéo léo di chuyển bàn tay nghiêng 1 góc vừa phải và hất mạnh lên cao.

Ở bước cuối cùng khi bạn hất lên làn khói sẽ đi theo tay của bạn và tạo thành lốc xoáy y hệt với vòi rồng ở ngoài đời.

Ở trên mình đã chỉ có các bạn biết những kỹ thuật được sử dụng nhiều nhất để có thể làm ra được nhiều kỹ thuật khó hơn nữa như tách O, nhả khói hình tam giác, Bull Ring - Khuyên mũi bò, Big Cloud - Tạo đám mây lớn...v..v… mà các bạn có thể thỏa sức sáng tạo và chơi đùa cùng với khói vape được tạo ra.

Tại Việt Nam thì có thể xem vape trick và học vape trick ở đâu?

Mình chắc chắn đây là câu hỏi được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm dưới sự hấp dẫn của bộ môn nghệ thuật mới này. Tuy nhiên dù được nhiều giới trẻ quan tâm đến nhưng hiện nay vẫn chưa có quá nhiều cuộc thi vape trick (và nếu có thì cũng rất hạn chế trong việc viral) để anh em có sở thích thả khói được chứng kiến những màn vape trick đẹp mắt.

Một tin vui đến với các anh em vaper tại Việt Nam một nơi thường xuyên có những cuộc thi vape trick và rất nhiều sự kiện lớn liên quan đến vape. Đó là “Street Cloud” nằm tại 259 Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Tại đây có rất nhiều anh vaper từ mới đến lâu năm. Các anh em rất nhiệt tình chia sẻ những mẹo chơi vape hay, cách để tập được vape trick dễ hơn khi có người hướng dẫn. Và mãn nhãn với những sự kiện vape trong đó có những trận battle khói nảy lửa làm mãn nhãn người xem không thể không hò hét.

Để biết được những thông tin mới nhất từ các sự kiện sắp diễn ra tại Street Vape, Street Cloud hoặc được xem nghệ thuật khói đến từ các tricker lão luyện đầy tài năng thì các bạn hãy follow fanpage chính thức của Street Vape

https://www.facebook.com/streetcloud.vn

https://www.facebook.com/streetvapevietnamese

Hoặc hotline: 0823.420.420

Viết bình luận của bạn