VG/PG và những điều cần biết khi chọn Juice

Phạm Hồ Hậu
Th 3 29/11/2022

VG/PG và những điều cần biết khi chọn Juice

Việc mà phần lớn các tân thủ hay đôi khi là cả các lão thành cách mạng làng sương mù đều phải nhức óc inh tai mỗi khi nhắc đến có lẽ chính là việc lựa chọn một chai juice ngon! Nhưng thế nào là ngon cũng không phải là một nhận định dễ dàng. Để giúp bạn tìm được "chai juice của đời mình" , hôm nay StreetVape sẽ mang đến cho bạn định nghĩa về PG/VG (Propylene Glycol/Vegetable Glycerin)- 2 thành phần phổ biến nhất có trong vape juice hiện nay và tại sao nó lại mang đến trải nghiệm thú vị như vậy.

PG và VG



PG: Propylene Glycol

PG là một tinh dầu nền dạng lỏng và loãng hơn nhiều so với VG, cũng vì chính đặc tính này mà mà nó mang lại cực nhiều hương vị chỉ trong một cú “Hit”.

Khói của PG không có vị nên khi được pha chế, nó có thể mang lại hương vị cực kì chuẩn xác. Bên cạnh đó, Vì đặc tính loãng của mình, PG có thể dễ dãng thấm vào bông cũng như len lỏi vào trong từng vòng xoắn dây coil, khiến cho nó có hiệu suất bay hơi rất cao và mang theo nhiều nicotine hơn. Vì thế, lựa chọn một chai tinh dầu có tỉ lệ PG cao là rất thích hợp cho những ai đang có ý định bỏ thuốc.

Bạn nên lưu ý rằng PG có tính háo nước, nó sẽ khiến bạn có cảm giác như bước trên sa mạc chỉ sau vài lần hút nếu không có chai nước bên cạnh. Một ly đồ uống không cồn, caffien hay cụ thể là một ly chanh đá là sự lựa chọn sáng suốt trong tình huống này. Có một vài tin đồn cho rằng PG còn có khả năng kháng viêm rất hiệu nghiệm- cá nhân ad sau một thời gian sử dụng thấy cổ họng mình khỏe lên rất nhiều, tuy nhiên cũng chưa có một thống kê khoa học nào về vấn đề này.

Xin lưu ý thêm PG có hiệu suất đốt cao, hãy chỉnh Watt thấp hoặc sử dụng pod system bạn nhé.

VG:Vegetable Glycerin

VG rất đặc, gấp nhiều lần PG, làm nên thương hiệu nhiều khói của nó. VG có vị ngọt nhẹ, nội lực tuyệt đối, mùi hương dễ chịu và hút cực kì êm.

Juice “Thuần” VG rất đặc, StreetVape xin nhắc lại, điều đó khiến cho việc châm juice vào bông diễn ra tương đối chậm, nếu bạn dùng đầu coil OCC, hãy đợi từ 5 đến 10 phút sau khi châm dầu để juice thấm vào bông, tránh hiện tượng hút bị khét do cháy coil.

Tinh dầu VG khi hút sẽ không mang đến cảm giác gắt cổ như PG mà ngược lại nó mang cảm giác êm dịu, bồng bềnh. Nếu bạn chuyên hút tinh dầu tỉ lệ VG cao, chúc mừng bạn, bạn đã là thành viên của làng sương mù rồi đấy.

Hỗn hợp PG/VG

Đa phần dòng juice trên thị trường là tinh dầu mix PG và VG với tỉ lệ tùy theo mong muốn của nhà sản xuất. các tỉ lệ PG/VG phổ biến như 30/70, 40/60, 50/50 v.v… được căn chỉnh cân bằng giữa hương vị và lượng khói.

PG và VG có an toàn không?

Cả 2 chất này đều là nguyên liệu thực phẩm, được FDA chứng nhận an toàn cho người dùng, khiến chúng trở thành nguyên liệu thích hợp nhất cho vape juice.

VG-PG Đảm Bảo An Toàn Cho Người Dùng

Loại nào Tốt hơn?

Không có câu trả lời hoàn hảo cho vấn đề này. Có người thích VG, người thích PG, nhưng đa phần là hỗn hợp cả PG/VG. Biết được điều bạn cần ở vape có thể sẽ giúp bạn biết được bạn cần loại juice nào. Nó không chỉ nằm ở hương vị nào bạn yêu thích, mà còn ở cảm giác hút nó mang lại.

Viết bình luận của bạn